Top 5 Thực Phẩm Chống Ung Thư Phổ Biến Hiệu Quả Cao

Top 5 Thực Phẩm Chống Ung Thư Phổ Biến Hiệu Quả Cao

Top 5 thực phẩm chống ung thư phổ biến

Theo các báo cáo Y học, một trong những yếu tố dẫn đến bệnh ung thư là do ăn uống. Tổ chức Y tế thế giới cũng chỉ ra rằng, 30% người bị ung thư có liên quan đến thói quen ăn uống không lành mạnh. Nhiều nghiên cứu cho thấy, các món ăn có chứa nhiều dầu mỡ hoặc được các loại thịt hun khói, ướp muối…tiềm ẩn nguy cơ cao, gây ra nhiều bệnh ung thư liên quan đến đường ruột. Trong khi đó, nhiều loại rau củ quả tươi lại có tác dụng giảm nguy cơ mắc bệnh. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu 5 thực phẩm chống ung thư hiệu quả rất phổ biến, dễ mua và chế biến cho các bữa ăn hàng ngày.

Vai trò của chế độ ăn uống đối với sức khỏe và chống ung thư

Không thể phủ nhận chế độ ăn uống tác động rất lớn, thậm chí là trực tiếp tới sức khỏe con người. Duy trì một chế độ sinh hoạt hợp lý, khoa học và bổ sung dinh dưỡng đầy đủ sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh. Từ đó phòng ngừa và giảm thiểu nhiều bệnh tật nguy hiểm, trong đó điển hình là ung thư.

Số lượng người mắc các bệnh ung thư tăng cao và tỉ lệ tử vong ngày càng lớn. Người ta mới bắt đầu chú trọng hơn tới việc phòng ngừa ung thư. Khi các chuyên gia dinh dưỡng và Y tế khuyến cáo, ăn uống lành mạnh có thể làm giảm 35% ca tử vong do ung thư. Nhiều người đã hướng tới sự thay đổi trong thực đơn bữa ăn hàng ngày. Tăng cường bổ sung những thực phẩm có khả năng chống ung thư tốt.

Lưu ý rằng không sử dụng quá nhiều hay quá ít một loại thực phẩm nhất định nào đó. Thay vào đó là cung cấp đầy các dưỡng chất từ các loại thực phẩm cơ bản như gạo, thịt, rau xanh và hoa quả. Bên cạnh đó, đáp ứng đủ nhu cầu dinh dưỡng là chưa đủ.

Chúng ta cũng cần lựa chọn các loại thực phẩm tốt, an toàn và có lợi cho cơ thể. Vì vậy, việc tăng cường bổ sung rau củ, đặc biệt là 5 thực phẩm chống ung thư phổ biến dưới đây là rất cần thiết.

Top 5 thực phẩm chống ung thư phổ biến, hiệu quả cao

Bắp cải – loại thực phẩm dễ chế biến

Nếu như trước kia, bắp cải chỉ thường có vào mùa thu – đông. Thì nay, loại rau này đã được trồng ở tất cả các mùa trong năm. Chúng ta có thể mua nó ở bất kỳ cửa hàng, siêu thị hay khu chợ thực phẩm nào. Phần lớn, mọi người ăn bắp cải chỉ vì sở thích mà không biết nó là một trong những loại rau củ có tác dụng chống ung thư rất tốt. Ăn bắp cải thường xuyên sẽ giúp tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể. Nâng cao sức khỏe và giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư.

bắp cải là thực phẩm chống ung thư

Bắp cải là một loại thực phẩm chống ung thư

Bắp cải có vị ngọt mát, thanh đạm, rất dễ ăn, dễ chế biến. Có thể luộc, xào hoặc làm gỏi, nộm cùng với nhiều loại thực phẩm khác nếu muốn. Cùng với đó, giá bán của loại rau này cũng rất rẻ. Ai cũng có thể ăn và mua được thực phẩm này dễ dàng. Hãy tích cực làm nhiều món ăn từ bắp cải để cải thiện sức đề kháng cho cả gia đình.

Cà tím – thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao

Có rất nhiều loại cà, đa dạng chủng loại và được nhiều người yêu thích. Thế nhưng, mỗi loại cà lại có tác dụng và giá trị dinh dưỡng khác nhau. Không phải loại cà nào cũng có tác dụng ngăn ngừa ung thư như cà tím. Loại cà này được xem là 1 trong 5 thực phẩm chống ung thư vô cùng hiệu quả nhờ những dưỡng chất của nó.

Trong cà tím có chứa nhiều Solanine – một hợp chất có tác dụng chống oxy hóa, ngăn chặn sự phát triển của khối u. Với các bệnh ung thư liên quan đến hệ tiêu hóa như ung thư dạ dày. Cà tím có thể gây ức chế sự tăng trưởng của khối u, ngăn ngừa ung thư dạ dày hình thành.

Như đã nói, ăn quá nhiều bất kỳ thứ gì dù bổ dưỡng đến đâu cũng không phải là tốt. Hợp chất Solanine ở cà tím cũng có tác dụng phụ khi sử dụng quá nhiều. Vì vậy, chúng ta chỉ nên ăn khoảng 200gr/ngày, để đảm bảo hấp thụ đủ và tốt nhất.

Bông cải xanh – loại rau xanh chống nhiều bệnh ung thư hiệu quả

Thêm một loại thực phẩm phổ biến, dễ mua khác có tác dụng ngăn ngừa ung thư là bông cải xanh. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, ăn bông cải xanh trong một thời gian dài sẽ rất tốt. Nó có thể làm giảm tỷ lệ mắc các bệnh như ung thư vú, ung thư trực tràng và ung thư dạ dày. Hợp chất Glucosinolate có trong bông cải xanh là yếu tố tạo nên khả năng này.

Ngoài ra, bông cải xanh còn chứa một lượng lớn Axit Ascorbic. Axit Ascorbic giúp chúng ta tăng cường khả năng giải độc của gan, cải thiện khả năng miễn dịch của cơ thể. Loại rau này được ví như “thực phẩm thần thánh” với tác dụng chống được nhiều loại ung thư và bệnh tật khác.

Không khó khăn để mua và chế biến các món ăn từ bông cải xanh. Để đảm bảo mua được sản phẩm tươi ngon, an toàn vệ sinh nên tới siêu thị, cửa hàng thực phẩm uy tín.

bông cải xanh là 1 trong 5 thực phẩm chống ung thư

Bông cải xanh là 1 trong 5 loại thực phẩm chống ung thư

Cần tây – không chỉ là giúp làm đẹp mà còn ngừa ung thư

Thời gian gần đây, trong giới trẻ rộ lên phong trào sử dụng nước ép cần tây như một loại nước uống giúp làm đẹp. Được biết, tác dụng của nó là chống lão hóa, thanh lọc cơ thể, detox tốt. Thế nhưng, nhiều người không biết rằng, ngoài lợi ích này, cần tây còn nằm trong top 5 thực phẩm chống ung thư được đánh giá rất cao.

Trong các bữa ăn hàng ngày của các gia đình thường xuyên có nhiều món ăn chế biến từ cần tây. Nó được sử dụng như một loại rau gia vị đi kèm cùng nhiều loại thực phẩm khác. Khi ăn nhiều cần tây sẽ giúp ức chế ung thư do vi khuẩn trong ruột tạo ra. Loại rau này có thể cải thiện nhu động ruột, giảm sự tiếp xúc giữa các chất gây ung thư với niêm mạc đại tràng. Nhờ đó, cần tây có khả năng ngăn ngừa ung thư ruột kết. Có thể ăn cần tây hoặc sử dụng qua dạng nước ép đều có tác dụng rất tốt.

Cà chua – nguyên liệu không thể thiếu cho nhiều món ăn

Trong rất nhiều món ăn hằng ngày của chúng ta, cà chua là loại nguyên liệu không thể thiếu. Một mặt để tạo nên hương vị, mặt khác tạo nên tính thẩm mỹ, ngon mắt cho đồ ăn. Vậy nhưng, ít ai biết rằng, cà chua lại là “thần dược” giúp các chị em phụ nữ ngăn ngừa ung thư vú.

Chất lycopene có trong cà chua có tác dụng như một loại màng bọc, bảo vệ các chị em khỏi nguy cơ mắc ung thư vú. Thêm vào đó, cà chua cũng có rất nhiều chất chống oxy hóa. Nó mang tới hiệu quả cao trong việc ngăn ngừa stress, chống lão hóa, giữ được sự tươi trẻ.

Ăn cà chua sống là một sở thích rất tốt của nhiều người. Tuy nhiên, các chuyên gia lại khuyến cáo, ăn cà chua nấu chín sẽ càng tốt hơn. Vì khi được làm nóng, hàm lượng lycopene sẽ cao hơn.

Trên đây là 5 thực phẩm chống ung thư rất dễ mua, dễ kiếm trong tất cả các mùa. Giá bán của chúng cũng rất rẻ, phù hợp với túi tiền mọi nhà. Những loại rau quả này cũng rất dễ trồng. Nếu có không gian, chúng ta cũng có thể tự trồng để sử dụng mỗi ngày. Vừa đảm bảo an toàn vệ sinh, lại tiết kiệm chi phí. Hi vọng sau khi tham khảo bài viết, các bạn sẽ có thêm thông tin bổ ích và bổ sung ngay cho gia đình những thực phẩm vô cùng tốt cho ngăn ngừa ung thư này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *