1. Chào Mừng Bạn tham gia Cộng Đồng Thực Phẩm Việt Nam
  1. Thực Phẩm Giàu Canxi Cho Bé

    27/3/16 193 Xem 1 Trả lời
    Thực Phẩm Giàu Canxi Cho Bé ...
    Ngân Khánh

    Ngân Khánh
     

    Tham gia ngày:
    8/3/16
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    0
    Trẻ nhỏ cần đủ canxi để có hệ xương chắc khỏe. Dưới đây là những thực phẩm giàu canxi mà các mẹ nên tìm hiểu để cho bé yêu phát triển một cách toàn diện nhé!

    - Sữa đậu nành
    Nếu bé không thích uống sữa bò hay những loại sữa công thức thì sữa đậu nành là sự lựa chọn hoàn hảo cho bé của bạn.Trong mỗi cốc sữa đậu nành chỉ chứa khoảng 10 mg canxi và canxi này khó hấp thụ cho cơ thể bé nhưng các sản phẩm từ sữa đậu nành lại có khả năng tăng cường canxi nhiều hơn. Bạn có thể làm sữa chua đậu nành hay trộn sữa đậu nành với ngũ cốc rồi cho trẻ uống sau khi ăn trưa.
    - Nước cam
    Nước cam tươi rất giàu canxi, mỗi quả cam tươi chứa khoảng 50 mg canxi nhưng hàm lượng canxi trong các sản phẩm nước cam đóng chai khác nhau, nên bạn cần đọc kỹ thành phần dinh dưỡng trên bao bì khi mua cho trẻ uống.
    - Đậu phụ
    Đậu phụ được làm từ men sulfate chứa nhiều canxi rất tốt cho trẻ. Đậu phụ cũng có nhiều cách chế biến để hợp với khẩu vị của mỗi bé như: luộc, nấu canh, rán, sốt cà chua…
    - Cá hồi
    Một phần ăn khoảng 85g cá hồi sẽ cung cấp khoảng 180mg canxi, bằng 2/3 lượng canxi trong một cốc sữa.Cá hồi cũng giàu chất dinh dưỡng, dễ tiêu hóa. Bạn có thể nghiền nhuyễn cả phần thịt và phần xương cá hồi. Sau đó dùng cá hồi làm chả hoặc thêm vào món thịt hầm sẽ làm tăng lượng canxi cho cơ thể của bé.
    - Khoai lang
    Một củ khoai lang chứa khoảng 55 mg canxi và một bát khoai lang chín chứa 76mg canxi. Khoai lang cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt và có tác dụng chữa bệnh táo bón cho trẻ, đẹp da... Bạn nên cho bé ăn khoai lang bằng cách thái khoai lang hình que và rán với dầu oliu hoặc luộc khoai rồi nghiền nhuyễn rồi trộn cùng bơ và pho mát... để thay đổi cho trẻ dễ ăn.
    - Các hạt họ đậu
    Một chén đậu trắng cung cấp khoảng 130 mg canxi, tương đương nửa cốc sữa. Một chén đậu xanh chứa khoảng 80 mg canxi. Một chén đậu hà lan chứa khoảng 45 mg canxi, ngoài ra chúng còn chứa vitamin A,C,K giúp xương khớp bé chắc khỏe, dẻo dai. Bạn có thể dùng những loại đậu này nấu cháo, nấu chè cho bé ăn hoặc nghiền nhỏ làm bánh cũng sẽ giúp bé thích ăn hơn.
    - Súp lơ xanh
    Súp lơ xanh (hay còn gọi là bông cải xanh) chứa hàm lượng canxi cao nhưng trẻ nhỏ rất lười ăn rau luộc nên bạn có thể cho trẻ ăn súp lơ xanh đã luộc nhúng vào sữa chua trộn, hay kết hợp cùng các loại thảo mộc (như hẹ, rau mùi) dưa chuột, táo vừa làm tăng gấp đôi lượng canxi cho trẻ nhỏ, vừa giúp trẻ không cảm thấy chán khi ăn rau.
    - Ngũ cốc
    Cần bổ sung 1000mg ngũ cốc cho trẻ uống mỗi sáng bằng những loại ngũ cốc được chế biến sẵn để đáp ứng đủ canxi và khoáng chất trong cả ngày cho trẻ. Những thực phẩm tăng cường canxi như ngũ cốc rất tiện dụng và dễ dàng sử dụng nên bạn có thể pha ngũ cốc với sữa bò hay sữa đậu nành để có lượng canxi nhiều hơn thay vì chỉ pha bằng nước lọc, bé ăn sẽ cảm thấy ngon miệng hơn.

    Các file đính kèm:

    • asdd1.jpg
      Bạn phải Đăng nhập để tải file.
      Kích thước:
      91 KB
      Đọc:
      42
    Chỉnh sửa cuối: 27/3/16
  2. baotripccc

    baotripccc
     

    Tham gia ngày:
    22/12/16
    Bài viết:
    39
    Đã được thích:
    0
    Tư Vấn PCCC - Thiết Kế PCCC - Thi Công PCCC - Lắp Đặt PCCC ==> thicongpccc.vn